Tin nội bộ

Trang chủ

Tin tức

Tin nội bộ

CÂU HỎI HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG

CÂU HỎI HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG
30/06/2023

I. CÂU HỎI THƯỜNG GẶP

1. Viettel Logistics có nhận vận chuyển hàng to, hàng cồng kềnh không?

=> Viettel Logistics nhận vận chuyển mọi loại hàng hóa theo đúng quy định của Pháp luật.
Các loại hàng hóa bị cấm gửi (theo quy định của Nhà nước) bao gồm:
- Các chất ma túy và chất kích thích thần kinh.
- Vũ khí đạn dược, trang thiết bị kỹ thuật quân sự, hiện vật thuộc di tích văn hóa lịch sử.
- Các loại văn hóa phẩm đồi trụy, phản động, ấn phẩm tài liệu nhằm phá hoại trật tự công cộng chống lại Nhà nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam.
- Vật hoặc chất dễ nổ, dễ cháy và các chất gây nguy hiểm hoặc làm mất vệ sinh, gây ô nhiễm môi trường.
- Các loại vật phẩm hàng hóa mà Nhà nước cấm lưu thông, cấm kinh doanh, cấm xuất nhập khẩu.
- Vật phẩm, ấn phẩm, hàng hóa cấm nhập vào nước nhận theo thông báo của Liên minh Bưu chính Thế giới (UPU).
- Thư trong bưu kiện ( thư gửi kèm trong hàng hóa).
- Vật phẩm, hàng hóa trong thư, ấn phẩm, học phẩm dùng cho người mù (NĐ 142/2004/NĐ-CP ngày 08/07/2014).
- Bưu gửi chưa nhiều bưu gửi, gửi cho nhiều địa chỉ nhận khác nhau.
- Sinh vật sống.
- Tiền Việt Nam, tiền nước ngoài và các giấy tờ có giá trị như tiền.
- Các loại kim khí quý (vàng, bạc, bạch kim…), các loại đá quý hay các sản phẩm khác được chế biến từ kim khí quý, đá quý.
Lưu ý: Viettel Logistics không chịu trách nhiệm về việc hư hỏng, thất lạc hàng hóa hay bị Pháp luật truy cứu nếu bạn cố ý gửi các hàng hóa bị cấm trên.

2. Tôi có thể thanh toán đơn hàng bằng các hình thức nào?

=> Bạn có thể thanh toán đơn hàng theo những cách sau:

- Thanh toán cho nhân viên giao hàng
- Trực tiếp tại văn phòng của Viettel Logistics

3. Hàng hóa của tôi có được đảm bảo chất lượng khi giao?

=> Tất cả hàng hóa đều đảm bảo độ an toàn và chất lượng. Viettel Logistics tuân thủ đúng các yêu cầu về bảo quản hàng hóa trong quá trình vận chuyển và cam kết giao đúng và đủ hàng hóa đến tận tay khách hàng.

4. Bảo hiểm giá trị hàng hóa là gì?

=>100% hàng hóa của Viettel Logistics đều được đảm bảo giá trị hàng hóa. Đây là chính sách đền bù cho khách hàng trong trường hợp hàng hóa bị hư hỏng, thất lạc trong quá trịnh vận chuyển.

5. Gửi hàng hóa có cần điều kiện, chứng từ gì kèm theo không?

=> Để đảm bao giao đúng người nhận, nhanh chóng và an toàn, bạn cần in và dán phiếu gửi lên kiện hàng hoặc viết mã vận đơn lên kiện hàng. Ngoài ra, bạn không cần cung cấp chứng từ đi kèm nếu hàng hóa không nằm trong danh mục hàng gửi có điều kiện được quy định như sau:

- Bưu phẩm, bưu kiện chứa hàng hóa để kinh doanh phải có chứng từ thuế và các chứng từ hợp lệ khác theo quy định của pháp luật.
- Vật phẩm, hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu thuộc quản lý chuyên ngành phải thực hiện theo quy định của cơ quan quản lý chuyên ngành có thẩm quyền.
- Ong, tằm, đỉa, côn trùng phục vụ nghiên cứu khoa học, vật phẩm, hàng hóa dễ hư hỏng, chất bột đóng gói phải đảm bảo để không hư hỏng, ô nhiễm bưu phẩm, bưu kiện khác.
- Vật phẩm, hàng hóa gửi trong bưu phẩm, bưu kiện sử dụng dịch vụ máy bay phải tuân theo những quy định về an ninh hàng không.

Lưu ý: Bạn vui lòng tuân theo và thực hiện đúng và đủ các điều kiện ràng buộc đối với loại hàng hóa trên. Trong trường hợp cố tình gửi hàng không tuân theo quy định, Viettel Logistics sẽ không chịu trách nhiệm nếu xảy ra hư hỏng, thất lạc hoặc bị pháp luật truy cứu.

6. Tôi có thể gửi hàng ở đâu? Viettel Logistics có nhận hàng tại nhà không?

=> Hiện nay, Viettel Logistics có mạng lưới các bưu cục, chi nhánh phủ khắp 63/63 tỉnh thành. Bạn có thể đến bưu cục gần nhất hoặc yêu cầu Viettel Logistics đến nhận hàng tại nhà. Danh sách các bưu cục vui lòng xem tại đây.

7. Tôi cần làm gì khi khiếu nại về hàng hóa

=> Bạn có thể kiểm tra tình trạng hàng hóa ngay khi nhận được hàng (nếu được bên gửi đồng ý). Sau khi nhận hàng nếu phát hiện hàng hóa bị hư hỏng vui lòng liên hệ với bưu tá hoặc nhắn tin cho chúng tôi để được hỗ trợ nhanh nhất.

– Thời hiệu khiếu nại: Là thời hạn khách hàng được quyền khiếu nại theo quy định của pháp luật (Điều 38. Khiếu nại trong cung ứng và sử dụng dịch vụ bưu chính
– Luật bưu chính số 49/2010/QH12 ngày 17/06/2010). Thời hiệu khiếu nại được quy định như sau:
+ 06 tháng, kể từ ngày kết thúc thời gian toàn trình của bưu gửi đối với khiếu nại về việc mất bưu gửi, chuyển phát bưu gửi chậm so với thời gian toàn trình đã công bố.
+ 01 tháng, kể từ ngày bưu gửi được phát cho người nhận đối với khiếu nại về việc bưu gửi bị suy suyển, hư hỏng, về giá cước và các nội dung khác có liên quan trực tiếp đến bưu gửi.
- Thời hạn giải quyết khiếu nại: (Điều 38. Khiếu nại trong cung ứng và sử dụng dịch vụ bưu chính – Luật bưu chính số 49/2010/QH12 ngày 17/06/2010).
+ Không quá 02 tháng, kể từ ngày nhận được khiếu nại đối với dịch vụ bưu chính trong nước.
+ Không quá 03 tháng, kể từ ngày nhận được khiếu nại đối với dịch vụ bưu chính quốc tế.

8. Giá trị bồi hoàn hàng hóa được tính như thế nào?

=> Viettel Logistics thực hiện bồi hoàn hàng hóa theo 1 trong 3 trường hợp sau:

- Khách hàng đã mua dịch vụ bảo hiểm hàng hóa: bồi hoàn 100% giá trị thiệt hại. Tối đa 100 triệu/ bưu gửi (giá trị hàng hóa lớn hơn 100 triệu, khách hàng tự mua bảo hiểm hàng hóa của các Công ty bảo hiểm).
- Khách hàng sử dụng dịch vụ thu tiền COD: bồi hoàn tối đa 100% số tiền thu hộ không bao gồm lợi nhuận và không quá 30 triệu đồng. (Ghi chú: đơn vị gốc có biên bản thỏa thuận bồi thường giảm giá tối đa dựa theo giá trị đầu vào của bưu gửi).
- Khách hàng không sử dụng dịch vụ bảo hiểm hàng hóa: Gía trị bồi hoàn dựa vào hợp đồng do hai bên ký kết.
+ Nếu khách hàng cung cấp được chứng từ chứng minh giá trị thiệt hại, bồi hoàn 50% giá trị thiệt hại nhưng không quá 30 triệu đồng/1 bưu gửi.
+ Nếu khách hàng không cung cấp được chứng từ chứng minh thiệt hại dịch vụ bưu chính trong nước bồi thường 4 lần cước (đã bao gồm hoàn trả lại cước dịch vụ đã sử dụng) của dịch vụ đã sử dụng.
+ Không quá 02 tháng, kể từ ngày nhận được khiếu nại đối với dịch vụ bưu chính trong nước.
+ Không quá 03 tháng, kể từ ngày nhận được khiếu nại đối với dịch vụ bưu chính quốc tế.

Chú ý: Chứng từ chứng minh giá trị thiệt hại có thể là hóa đơn tài chính, chứng từ chuyển khoản có xác nhận của ngân hàng hoặc hợp đồng mua bán.

1122 lượt đọc
Bài viết hữu ích?
logoGiới thiệu chung về công ty Viettel LogisticsThông tin giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh
1900 8095Website: https://viettellogistics.com.vn/vi

1. Chi nhánh Hà Nội

Ông Vũ Sỹ Niệm - 097.773.8143

2. Chi nhánh Miền Bắc

Ông Hoàng Văn Dương - 098.988.5588

3. Chi nhánh Miền Trung

Ông Phạm Văn Bình - 097.359.2345

4. Chi nhánh Miền Nam

Ông Nguyễn Văn Lắm - 098.800.0606

5. Chi nhánh Miền Tây

Ông Nguyễn Công Danh - 098.631.9388

viettel