Tin nội bộ

Trang chủ

Tin tức

Tin nội bộ

vt-post-dat-buoc-tien-moi-trong-chien-luoc-go-global

VTPost đạt bước tiến mới trong chiến lược Go Global
16/10/2024

Ngày 1/7, TCT Bưu chính Viettel và Công ty Leo Global Logistics Thái Lan chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược, mở ra chương mới trong quan hệ hợp tác giữa 2 doanh nghiệp logistics.

Buổi lễ vinh dự có sự tham gia chứng kiến của bà Urawadee Sriphiromya, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Thái Lan tại Việt Nam.

TCT Bưu chính Viettel (VTPost) và Leo Global sẽ tăng cường trao đổi và hợp tác với hải quan và chính quyền hai nước, xây dựng hạ tầng logistics toàn trình xuyên biên giới để kết nối hàng hóa 2 chiều giữa Việt Nam - Thái Lan nói riêng và kết nối hàng hóa Trung Quốc với các nước ASEAN lục địa nói chung.

Ngoài ra, Leo Global và VTPost sẽ cùng phát triển phương án nhập khẩu hàng hóa thương mại điện tử từ Trung Quốc về Thái Lan qua Việt Nam. Hai bên sẽ xác định trách nhiệm, tính toán chi phí, sản lượng hàng hóa và cách thức kết nối phù hợp.

Hợp tác bao gồm việc kết nối hàng chuyển phát nhanh quốc tế thông qua Thái Lan và Việt Nam, nhằm nâng cao hiệu quả vận chuyển và đáp ứng nhu cầu thị trường. Hai bên cam kết tăng cường trao đổi và hợp tác với hải quan và chính quyền địa phương, thiết lập hạ tầng logistics đầy đủ, thuận tiện và đáng tin cậy, kết nối luồng xuất nhập khẩu nông sản xuyên biên giới.

Phát biểu trong chương trình, bà Urawadee Sriphiromya đánh giá cao chiến lược Go Global của Viettel trong việc xây dựng tuyến kết nối giữa Việt Nam - Trung Quốc và ASEAN. Bà cũng liên hệ với sáng kiến của Chính phủ Thái Lan “6 quốc gia, 1 điểm đến” nhằm thúc đẩy hợp tác du lịch-thương mại chung giữa Lào, Campuchia, Myanmar, Thái Lan, Việt Nam và Malaysia.

Nhân dịp này, bà Đại sứ đã có lời mời VTPost tham dự và phát biểu tại chuỗi sự kiện “Gặp gỡ Thái Lan” lần thứ 2 được tổ chức tại Lào Cai vào cuối tháng 8/2024. Sự kiện quy tụ khoảng 120 đại biểu cùng 20 - 35 nhà đầu tư, doanh nghiệp Thái Lan như Central Retail, SCG, CP Group, Prime Group, Mega Market, CAC, INSEE, Super Energy, Gulf Energy, WHA Group, BGrimm, Amata, ThaiBEV, K-Bank, SCB, Bangkok Bank, EXIM,…

dai su

Trước đó, đoàn Thái Lan đã ghé thăm tổ hợp công nghệ chia chọn thông minh của VTPost tại Trung tâm khai thác 5. Đặc biệt, khu vực 2 hệ thống băng chuyền (crossbelt) chạy song song nhau với 800 máng chia và khu vực robot AGV đã gây được ấn tượng với đoàn khách tham quan.

Ông Kettivit SittisoonTornwong, Phó Chủ tịch HĐQT Global Logistics chia sẻ: "Tôi thực sự ấn tượng với sự hiện đại và quy mô của tổ hợp công nghệ chia chọn thông minh của Viettel. Đặc biệt, cơ sở chia chọn ứng dụng công nghệ và robot AGV đã cho thấy sự đầu tư mạnh mẽ và cam kết của Viettel trong việc xây dựng hệ thống logistics tự động. Tôi tin rằng sự hợp tác sẽ mang lại nhiều lợi ích và mở ra nhiều cơ hội phát triển mới trong lĩnh vực logistics xuyên biên giới”.

Bên cạnh Myanmar và Campuchia, Thái Lan là nước thứ 3 nằm trong chiến lược Go Global của VTPost. Trong năm 2024, VTPost sẽ đẩy mạnh đầu tư tại Lào, Thái Lan và Trung Quốc với định hướng dài hạn là cung cấp giải pháp toàn trình cho logistics xuyên biên giới và triển khai tuyến vận chuyển đường sắt liên vận Việt Nam - Trung Quốc, từ đó triển khai thêm nhiều tuyến mới tạo ra hành lang kết nối giữa Trung Quốc, các nước Đông Nam Á và Việt Nam.

Trong lĩnh vực xuất nhập khẩu, hạ tầng logistics và chuyển phát đóng vào trò là cầu nối chính phục vụ giao thương quốc tế. VTPost với vai trò là một trong bốn trụ cột chiến lược của Viettel đã vạch ra cho mình nhiệm vụ chiến lược là tích cực triển khai xây dựng hạ tầng logistics quốc gia, đóng góp vào mục tiêu đến năm 2030, Việt Nam sẽ trở thành trung tâm logistics kết nối các quốc gia ASEAN và thế giới.

7971 lượt đọc
Bài viết hữu ích?
logoGiới thiệu chung về công ty Viettel LogisticsThông tin giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh
1900 8095Website: https://viettellogistics.com.vn/vi

1. Chi nhánh Hà Nội

Ông Vũ Sỹ Niệm - 097.773.8143

2. Chi nhánh Miền Bắc

Ông Hoàng Văn Dương - 098.988.5588

3. Chi nhánh Miền Trung

Ông Phạm Văn Bình - 097.359.2345

4. Chi nhánh Miền Nam

Ông Nguyễn Văn Lắm - 098.800.0606

5. Chi nhánh Miền Tây

Ông Nguyễn Công Danh - 098.631.9388

viettel